Dịch vụ sữa chữa uy tín, chuyên nghiệp

  • Hotline: 0911345121
  • Email: dientudienlanhbachkhoak1@gmail.com

BẢO DƯỠNG VỆ SINH ĐIỀU HÒA CHUYÊN NGHIỆP TẠI HÀ NỘI

Bảo dưỡng điều hòa cũng quan trọng như việc khám chữa bệnh của con người. Bởi điều hòa sau một thời gian sử dụng sẽ bị bám bụi bẩn, hỏng hóc, hết gas..., nếu không sửa chữa bảo dưỡng kịp thời thì không những tình trạng của điều hòa ngày càng tồi tệ hơn mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của chúng ta. Vậy khi nào điều hòa cần được bảo dưỡng? Vậy việc bảo dưỡng điều hòa như thế nào và những lưu ý gì thì Trung tâm điện tử điện lạnh Bách Khoa Thiên Hà xin giới thiệu với quý khách hàng các thông tin bổ ích ở bài viết dưới đây nhé!

1. Tại sao cần phải vệ sinh bảo dưỡng điều hòa?




► Giúp không khi trong lành hơn : Trong quá trình lọc khí, sẽ có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn bám trên dàn lạnh máy điều hòa. Bảo dưỡng điều hòa thường xuyên giúp làm sạch hệ thống lọc khí, đem đến luồng không khí trong lành hơn.

 

► Tăng tuổi thọ máy điều hòa: Máy điều hòa sẽ được kiểm tra và lau chùi thường xuyên sẽ luôn có trạng thái sử dụng tốt nhất, hoạt động cực kỳ hiệu quả với năng suất cao nhất.
 

► Tiết kiệm điện năng: Vệ sinh máy điều hòa sẽ giúp làm sạch các bụi bẩn, giảm sự hao phí điện năng, làm tiết kiệm điện năng cho gia đình bạn.

► Tiết kiệm chi phí bảo hành máy: Đồng thời, việc bảo dưỡng máy thường xuyên sẽ giúp cho máy điều hòa luôn được làm sạch, có trạng thái hoạt động tốt nhất. Điều này giúp giảm bớt phần nào chi phí sửa máy điều hòa cho nhà bạn.



Quý Khách hãy nhấn vào nút gọi trên màn hình và gọi chúng tôi để được phục vụ nhanh nhất.

 

2. Những dụng cụ cần chuẩn bị vệ sinh bảo dưỡng điều hòa :


+ Bơm tăng áp có hệ thống vòi nước áp suất cao, làm sạch sâu.

 

+ Bình dạng xịt chứa dung dịch tẩy rửa dùng để tẩy rửa bụi bẩn, vi khuẩn ở dàn lạnh.
 

+ Tuốc nơ vít và các thiết bị dân dụng khác.
 

+ Khăn sạch hoặc giẻ lau để ngăn chặn nước ảnh hưởng đến các bo mạch điện tử.
 

+ Túi hứng nước chuyên vệ sinh điều hòa



 

3. Quy trình 7 bước bảo dưỡng vệ sinh điều hòa tại nhà và cơ quan xí nghiệp ở Hà Nội


1. Tiếp nhận đơn hàng, yêu cầu của khách hàng.

2. Đến tận địa điểm ( nhà riêng, công ty, phân xưởng,...) mà khách hàng yêu cầu chỉ trong 15-30p.

3. Tư vấn bảo dưỡng và báo giá dịch vụ cho khách hàng.

4. Thực hiện bảo dưỡng vệ sinh điều hòa.


5. Chạy thử khi đã bảo dưỡng xong, đảm bảo máy chạy tốt, không có lỗi.

6. Thanh toán, viết hóa đơn và phiếu bảo hành cho khách hàng.


7. Đội ngũ luôn lắng nghe ý kiến và góp ý của khách hàng để hoàn thiện hơn, cũng như giải đáp các thắc mắc còn lại của khách hàng.





Quý Khách hãy nhấn vào nút gọi trên màn hình và gọi chúng tôi để được phục vụ nhanh nhất.

 

4. Quy trình 7 bước thực hiện vệ sinh bảo dưỡng điều hòa:

 

Bước 1: Ngắt nguồn điện.

Đầu tiên, bạn cần ngắt nguồn điện cho máy để đảm bảo an toàn. Sau khi tắt máy, phải đợi hơn 2 phút sau mới được tiến hành mở máy và bảo dưỡng điều hòa.
 

Bước 2: Kiểm tra hoạt động.



Tiến hành kiểm tra chạy thử máy xem máy có hoạt động bình thường không.
 

Bước 3: Vệ sinh dàn lạnh.



 

Khi tiến hành vệ sinh dàn lạnh, bạn hãy dùng dung dịch tẩy rửa để làm sạch bụi bẩn, vi khuẩn,... ở các kẽ hở bên trong dàn lạnh. Đồng thời, đảm bảo rằng xung quanh cửa thoát khí không có cặn bẩn hoặc vật cản nào. Nhớ kiểm tra cả ống thoát nước dư.
 

 

Bước 4: Vệ sinh dàn nóng.



 

Tháo nắp dàn nóng, dùng máy bơm áp lực nhỏ xịt nước theo dạng tia vào các khe của dàn tản nhiệt nhằm tẩy sạch lớp bụi bẩn, côn trùng bám,… Đồng thời chú ý quan sát xem dàn nóng có được che chắn cẩn thận không, dây tiếp đất còn nguyên vẹn không,…
 

Bước 5: Vệ sinh lưới lọc khí cùng vỏ máy.

 

Tiến hành tháo bộ lọc khí rồi xịt rửa sạch. Sau đấy để cho ráo nước và dùng khăn lau sạch. Đồng thời dùng khăn có nhiệt độ vừa phải lau qua vỏ máy để giữ vệ sinh sạch sẽ.
 

Bước 6: Kiểm tra lượng gas.

 

Kiểm tra lượng gas hiện tại trong máy điều hòa. Cần kiểm tra để xem lượng ga còn lại là bao nhiêu, nếu ít thì phải nạp thêm để giúp máy làm lạnh được tốt hơn. Đồng thời hãy kiểm tra đường ống dẫn gas,nhất là tại các mối nối để tránh tình trạng máy bị rò rỉ gas.

 

Bước 7: Kiểm tra lại và kết thúc.


 

Bước cuối cùng, sau khi lắp lại hết các thiết bị, kiểm tra lại nguồn điện và ổ cắm xem có lỏng lẻo hoặc bị hở không. Tiếp theo đó bật máy và kiểm tra xem máy chạy ổn định không. Quá trình bảo dưỡng máy của bạn đến đây là kết thúc.